Chuyển đến nội dung chính

Lộ tội ác từ túi củ cải muối

 TRUNG QUỐCThảm án rúng động miền quê nghèo yên bình khi ba thế hệ của một gia đình nổi tiếng hiếu khách, lương thiện bị sát hại.

Thảm án được phát hiện vào một buổi sáng năm 2007 tại tỉnh Sơn Đông. Cảnh sát xác định chị Trương, bố chồng và con gái chị đã bị sát hại với nhiều thương tích. Hung khí gây án là con dao bản lớn được tìm thấy tại hiện trường. Hàng xóm xác nhận nó thuộc về nhà chị Trương vì rất nhiều người từng mượn về dùng.

Cảnh sát đánh giá hung thủ không buông tha cả nạn nhân 10 tuổi, cho thấy có thù oán sâu nặng. Tuy nhiên, hung khí lại là con dao của nhà nạn nhân. Hung thủ đã muốn trả thù, vì sao không tự mang tới?

Dao rựa chủ yếu dùng để chặt củi nên không sắc bén, sử dụng gây án không thể thuận lợi bằng dao nhọn. Đây là vụ giết người báo thù có dự mưu, hay mâu thuẫn nhất thời?

Từ vết máu và vị trí của các nạn nhân tại hiện trường, cảnh sát suy luận, đầu tiên hung thủ sát hại chị Trương ở trong phòng bếp, sau đó vào phòng ngủ thứ nhất tìm bố chồng chị, cuối cùng vào phòng ngủ của cháu bé. Thời gian gây án vào tối muộn hôm trước, khi bố chồng và con gái chị Trương đã vào phòng ngủ.

Trên cán dao rựa không có dấu vân tay, trong nhà cũng không có dấu vết gì hữu ích để tìm ra hung thủ. Buổi tối hôm trước hàng xóm láng giềng không có ai nhìn thấy người nào ra vào nhà nạn nhân, cũng không nghe thấy có tiếng động lạ.

Chị Trương 37 tuổi, chồng đi làm thuê xa, sống với con gái và bố chồng. Mọi người đều nói người nhà chị rất hiền lành, không có mâu thuẫn gì với ai.

Vụ án được báo lên sở công an tỉnh Sơn Đông. Ô Quốc Khánh, chuyên gia điều tra hình sự tiếng tăm lừng lẫy, được cử phối hợp cùng cảnh sát.

Chuyên gia tội phạm Ô Quốc Khánh (đeo kính). Ảnh: CCTV

Chuyên gia tội phạm Ô Quốc Khánh (đeo kính). Ảnh: CCTV

Sau khi quan sát, chuyên gia cho rằng trong nhà ngoài sân đều quét dọn sạch sẽ, đồ đạc sắp xếp gọn gàng. Rõ ràng hàng xóm láng giềng đã nói đúng, chị Trương là người lương thiện, chăm chỉ, gọn gàng.

Đúng lúc này, ông Khánh chợt để ý đến một chi tiết. Trên nền xi măng trong phòng bếp có túi nilon màu trắng đựng củ cải muối. Trong bếp có củ cải muối là điều rất bình thường, củ cải muối đựng trong túi nilon cũng bình thường. Nhưng ông vẫn phát hiện ra điều khác thường.

Nạn nhân là người gọn gàng, vì sao để túi nilon này dưới đất? Hơn nữa trong góc bếp có một chiếc vại đựng củ cải muối cùng loại với trong túi, kể cả độ mặn và độ chua. Như vậy, củ cải trong túi được lấy từ vại ra mà không phải mua về. Nếu là lấy ra để ăn phải đựng vào bát chứ không thể cho vào túi. Điều đó cho thấy đây là túi củ cải muối chủ nhà lấy ra để cho người khác.

Túi củ cải muối được tìm thấy trên sàn bếp của chị Trương. Ảnh: CCTV

Túi củ cải muối được tìm thấy trên sàn bếp của chị Trương. Ảnh: CCTV

Người dân nông thôn chân chất nhưng cũng rất hiếu khách. Khi có người quen đến nhà chơi, chủ nhà thường cho quà mang về. Do mức sống phổ biến không cao, quà biếu khách thường là những thứ rất đơn giản như dưa muối, cá muối, củ cải muối. Vì vậy, túi củ cái muối này rất có thể là chủ nhà biếu hung thủ, có nghĩa kẻ xấu là người quen, thậm chí quan hệ họ hàng. Suy luận này càng được củng cố khi cả đứa bé 10 tuổi cũng bị sát hại, mục đích nhằm "diệt khẩu".

Theo hướng điều tra này, cảnh sát nhanh chóng thu nhỏ phạm vi điều tra, nhằm vào người quen và họ hàng của nạn nhân trong thôn. Trong số này một người không thể cung cấp được bằng chứng ngoại phạm vào chiều tối hôm xảy ra vụ án. Đó là thanh niên họ Trần, chính là con rể của chị gái chị Trương.

Khi cảnh sát tìm đến nhà, Trần tỏ ra hết sức căng thẳng, hai chân run không ngừng. Chỉ bằng vài biện pháp nghiệp vụ đơn giản, chuyên gia Khánh đã khiến hắn phải đầu nhận tội.

Trần thú nhận có thói quen xấu ham mê bài bạc vì vậy nhiều lần phải vay tiền chị Trương trả nợ. Để báo đáp lại, Trần thường xuyên giúp chị Trương làm việc đồng áng.

Hôm xảy ra vụ án, Trần lại đi đánh bạc, sau đó tìm đến chị Trương vay tiền trả nợ. Chị Trương nghe xong lại lấy tiền ra cho vay, còn khuyên Trần nên bỏ bài bạc để tu chí làm ăn. Đột nhiên Trần nhớ tính cả số tiền này, hắn đã nợ hơn 7.000 nhân dân tệ, số tiền lớn ở nông thôn Trung Quốc thời bấy giờ. Hắn nghĩ nếu từ bỏ cờ bạc cũng không thể trả nợ, vì vậy chợt nảy ra một suy nghĩ: Nếu gây án sẽ không cần phải trả nợ nữa.

Trường gây án nhằm vào lúc chị Trương lấy củ cải cho vào túi bóng để hắn mang về và thực hiện ý đồ vào "diệt khẩu" với hai thành viên còn lại.

Từ hôm đó, hắn hầu như không thể nào ngủ được, chỉ vừa chợp mắt lại mơ thấy ác mộng. Trần cho rằng đã xóa hết dấu vết liên quan tại hiện trường, không ngờ chỉ vì một túi củ cải muối mà lộ tẩy.

Khang Diệp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ý nghĩa “Nhất mệnh – Nhì Vận – Tam Phong Thuỷ – Tứ Âm Phúc – Ngũ Tri thức”

  Theo quan niệm của những sách cổ học thuật số Phương Đông xưa có câu: “Nhất mệnh, nhì vận, tam Phong Thuỷ, tứ âm phúc, ngũ tri thức”. Câu này ý nghĩa như thế nào? Nghĩa là số mệnh là yếu tố quyết định toàn cục cuộc đời của một con người, tiếp đến là ảnh hưởng của thời vận, thứ ba là ảnh hưởng của phong thủy. Nói cách khác, số mệnh và sinh ra gặp thời là yếu tố tiền định thuộc tiên thiên; phong thủy là hậu thiên, được quyết định bởi hành vi của đương số và sự điều chỉnh môi trường sinh sống. Ngay từ lúc con người sinh ra đã được trời ban cho một “Số mệnh”, từ trong “mệnh” đó sẽ diễn sinh ra “vận” để chi phối cuộc sống sau này. Mệnh là sinh ra đã có sẵn, không thuộc phạm vi khống chế của bản thân, ví dụ như xuất thân, tướng mạo, cá tính, số lượng anh chị em,…, đó chính là “số mệnh” tiên thiên không thể thay đổi được, nên người xưa bình thản tiếp nhận và chấp nhận sống chung với nó. Căn cứ vào lý luận của Tử Vi Đẩu số, Tử Bình, Bát Tự Hà Lạc,… cuộc đời thực tế của con người là được hình

Cứ để mọi chuyện thuận theo tự nhiên

  Có những thứ ở trên đời nếu thuộc về bạn, thì cuối cùng sẽ là của bạn; ngược lại, thứ không phải của bạn, thì dù có cố tranh giành nó cũng sẽ tự rời xa… Trong tình yêu cũng thế, bạn phải hiểu, thứ bạn yêu không phải đoạn thời gian kia, không phải người ấy khiến bạn nhớ mãi không quên, cũng không phải yêu cái khoảng thời gian đã từng trải qua, bạn yêu chỉ là cái phần non trẻ nhưng vẫn chấp mê bất ngộ của chính mình. Hãy học cách bình thản với đời, thuận theo tự nhiên chính là một loại phúc. Mặc kệ mọi người trên thế giới nói gì, ta đều nhận thức việc làm của bản thân mình mới là đúng đắn Cuộc sống của chúng ta, không phải vì lấy sự ưa thích của người khác mà tồn tại, chúng ta là tự do tự tại, không cần phải đòi hỏi ai yêu thích mình, có thể vui vẻ mà lưng đeo đại địa, mặt hướng trời xanh. Chỉ cần bạn hiểu được điều này, gông xiềng đã bị phá bỏ, bạn có thể tự do mà hít thở. Nếu như đứng trước người mà bạn yêu mến, điều bạn cần làm là bày tỏ lòng mình; nếu bạn kết hôn với một người, bạn

Ai rồi cũng sẽ đổi thay, chỉ là nhanh đến mức choáng váng, hoặc là chậm đến mức không nhận ra

  Nếu một ngày nào đó, người mà bạn cho là rất rất quan trọng, chỉ nhìn bạn với ánh mắt vô hồn và im lặng kể cả khi bạn có rất nhiều điều muốn nói. Nếu như trong khoảnh khắc chông chênh đó, bạn cũng chọn lấy cách im lặng. Vậy thì dấu hiệu đầu tiên của sự đổi thay đã xuất hiện. Khi mới bắt đầu, ai cũng đều kinh ngạc cho những điều không dễ dàng thay đổi. Đến khi trưởng thành, có chăng cũng chỉ là quen với việc giấu đi cảm xúc, giấu nhẹm đi những hụt hẫng khi niềm tin lại rơi mất. Và rồi sẽ có một ngày nào đó, ngày của hôm qua gần tựa như cơn mơ, nhạt nhòa. Rồi ai cũng sẽ thay đổi. Cuộc sống đó là một vòng luân chuyển. Ánh sáng bóng tối thay phiên nhau. 4 mùa xuân hạ thu đông cũng lần lượt sẽ thay đổi cho nhau. Vốn dĩ không có cái gì sẽ đứng yên tại một chỗ. Và ngay bản thân ta lớn lên cũng phải chấp nhận rằng trái đất cũng di chuyển vậy thì làm gì có khái niệm mãi mãi. Thứ có thể mãi mãi tồn tại đó chính là kỷ niệm, bởi nó là một phần ký ức của ta chẳng thể xóa nhòa. Một đôi giày, lúc v