Chuyển đến nội dung chính

Phụ nữ khi chọn chồng, muốn hưởng phúc thì chớ quên 4 tiêu chí 'vàng' được cổ nhân truyền lại

 Phụ nữ muốn sống hạnh phúc, hãy chọn người đàn ông có tấm lòng khoan dung, lương thiện.

Phụ nữ khi chọn chồng không nên nhìn vào gia thế của anh ta, tiền tài mà anh ta nắm giữ, hãy dựa trên ý chí, tính cách của người đàn ông. Hãy chọn người đàn ông trầm lặng, nói ít, làm nhiều, luôn giữ được cái tâm, cái tầm của mình.

Hãy chọn người đàn ông giữ được cốt cách, đạo đức

Người đàn ông khiêm nhường, không khoa trương, luôn biết cách tu dưỡng bản thân thì đó chính là bậc quân tử. Người như vậy, không bao giờ chỉ chăm chăm nhìn vào khuyết điểm của người khác. Thay vào đó, họ nhìn vào khuyết điểm của bản thân để tu dưỡng, rèn luyện. Bậc quân tử nói được, làm được chứ không thích chuyện nói một đằng, làm một nẻo.

Phụ nữ khi chọn chồng, muốn hưởng phúc thì chớ quên 4 tiêu chí 'vàng' được cổ nhân truyền lại

Người đàn ông khiêm nhường, không khoa trương, luôn biết cách tu dưỡng bản thân thì đó chính là bậc quân tử. (Ảnh minh họa)

Hãy chọn người đàn ông không ham mê tửu sắc

Cổ nhân có câu “Vạn ác dâm vi thủ”, nghĩa là trong vạn cái ác thì tâm đứng đầu. Có thể đó là người anh hùng được nhiều người tán dương, khen ngợi. Nhưng nếu người đó phạm tội tà dâm, sắc dục, có quan hệ bất chính thì họ không được gọi là quân tử nữa. Người đàn ông dù gặp bao nhiêu cám dỗ vẫn giữ được bản thân để không ham mê tửu sắc, không phạm tội tà dâm. Đó là người bạn nên cưới làm chồng.

backup banner

Hãy chọn người đàn ông có tấm lòng khoan dung, lương thiện

"Người tốt với ta, ta sẽ tốt lại với người", đây là những điều mà người bình thường thường cư xử. Nhưng thấy người đối xử tệ với ta, ta cũng không oán giận, vẫn luôn mong cho người ta những điều tốt đẹp thì đó là người có tâm tính khoan dung, lương thiện. 

Phụ nữ khi chọn chồng, muốn hưởng phúc thì chớ quên 4 tiêu chí 'vàng' được cổ nhân truyền lại

Người có đức tính tốt thường đặt mình và hoàn cảnh của người ta để suy xét. (Ảnh minh họa)

Người có đức tính tốt thường đặt mình và hoàn cảnh của người ta để suy xét. Đàn ông như vậy không vì những điều nhỏ nhặt mà làm tổn thương đến người vợ đầu ấp tay gối với mình. Không những thế, họ luôn đặt mình vào vị trí của vợ để suy xét. Họ yêu thương, thấu hiểu vợ. Đây cũng chính là điều làm người vợ hạnh phúc nhất chứ không phải tiền bạc, nhà lầu hay xe hơi.

Hãy chọn người đàn ông nhẫn nhịn, khiêm nhường

Ai trong chúng ta cũng có những lúc mất kiên nhẫn, nóng nảy, đặc biệt là khi gặp chuyện không như ý muốn. Tuy nhiên, vẫn có những người luôn giữ được tâm thế bình tĩnh để giải quyết những vấn đề trong cuộc sống. Người đàn ông tâm tính thiện lương, biết nhẫn nhịn và khiêm nhường thì dù cuộc sống khó khăn mấy họ vẫn giữ được bình tĩnh và cố gắng vượt qua. Phụ nữ muốn có được cuộc sống hạnh phúc thì hãy cưới chồng có đức tính, phẩm chất này.

Bích Chi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ý nghĩa “Nhất mệnh – Nhì Vận – Tam Phong Thuỷ – Tứ Âm Phúc – Ngũ Tri thức”

  Theo quan niệm của những sách cổ học thuật số Phương Đông xưa có câu: “Nhất mệnh, nhì vận, tam Phong Thuỷ, tứ âm phúc, ngũ tri thức”. Câu này ý nghĩa như thế nào? Nghĩa là số mệnh là yếu tố quyết định toàn cục cuộc đời của một con người, tiếp đến là ảnh hưởng của thời vận, thứ ba là ảnh hưởng của phong thủy. Nói cách khác, số mệnh và sinh ra gặp thời là yếu tố tiền định thuộc tiên thiên; phong thủy là hậu thiên, được quyết định bởi hành vi của đương số và sự điều chỉnh môi trường sinh sống. Ngay từ lúc con người sinh ra đã được trời ban cho một “Số mệnh”, từ trong “mệnh” đó sẽ diễn sinh ra “vận” để chi phối cuộc sống sau này. Mệnh là sinh ra đã có sẵn, không thuộc phạm vi khống chế của bản thân, ví dụ như xuất thân, tướng mạo, cá tính, số lượng anh chị em,…, đó chính là “số mệnh” tiên thiên không thể thay đổi được, nên người xưa bình thản tiếp nhận và chấp nhận sống chung với nó. Căn cứ vào lý luận của Tử Vi Đẩu số, Tử Bình, Bát Tự Hà Lạc,… cuộc đời thực tế của con người là được hình

Cứ để mọi chuyện thuận theo tự nhiên

  Có những thứ ở trên đời nếu thuộc về bạn, thì cuối cùng sẽ là của bạn; ngược lại, thứ không phải của bạn, thì dù có cố tranh giành nó cũng sẽ tự rời xa… Trong tình yêu cũng thế, bạn phải hiểu, thứ bạn yêu không phải đoạn thời gian kia, không phải người ấy khiến bạn nhớ mãi không quên, cũng không phải yêu cái khoảng thời gian đã từng trải qua, bạn yêu chỉ là cái phần non trẻ nhưng vẫn chấp mê bất ngộ của chính mình. Hãy học cách bình thản với đời, thuận theo tự nhiên chính là một loại phúc. Mặc kệ mọi người trên thế giới nói gì, ta đều nhận thức việc làm của bản thân mình mới là đúng đắn Cuộc sống của chúng ta, không phải vì lấy sự ưa thích của người khác mà tồn tại, chúng ta là tự do tự tại, không cần phải đòi hỏi ai yêu thích mình, có thể vui vẻ mà lưng đeo đại địa, mặt hướng trời xanh. Chỉ cần bạn hiểu được điều này, gông xiềng đã bị phá bỏ, bạn có thể tự do mà hít thở. Nếu như đứng trước người mà bạn yêu mến, điều bạn cần làm là bày tỏ lòng mình; nếu bạn kết hôn với một người, bạn

Ai rồi cũng sẽ đổi thay, chỉ là nhanh đến mức choáng váng, hoặc là chậm đến mức không nhận ra

  Nếu một ngày nào đó, người mà bạn cho là rất rất quan trọng, chỉ nhìn bạn với ánh mắt vô hồn và im lặng kể cả khi bạn có rất nhiều điều muốn nói. Nếu như trong khoảnh khắc chông chênh đó, bạn cũng chọn lấy cách im lặng. Vậy thì dấu hiệu đầu tiên của sự đổi thay đã xuất hiện. Khi mới bắt đầu, ai cũng đều kinh ngạc cho những điều không dễ dàng thay đổi. Đến khi trưởng thành, có chăng cũng chỉ là quen với việc giấu đi cảm xúc, giấu nhẹm đi những hụt hẫng khi niềm tin lại rơi mất. Và rồi sẽ có một ngày nào đó, ngày của hôm qua gần tựa như cơn mơ, nhạt nhòa. Rồi ai cũng sẽ thay đổi. Cuộc sống đó là một vòng luân chuyển. Ánh sáng bóng tối thay phiên nhau. 4 mùa xuân hạ thu đông cũng lần lượt sẽ thay đổi cho nhau. Vốn dĩ không có cái gì sẽ đứng yên tại một chỗ. Và ngay bản thân ta lớn lên cũng phải chấp nhận rằng trái đất cũng di chuyển vậy thì làm gì có khái niệm mãi mãi. Thứ có thể mãi mãi tồn tại đó chính là kỷ niệm, bởi nó là một phần ký ức của ta chẳng thể xóa nhòa. Một đôi giày, lúc v