Chuyển đến nội dung chính

Giữa người với người, thân nhau đến mấy cũng phải nhớ kỹ 4 điều này

 Hãy xem trong các mối quan hệ của mình, các bạn có bao giờ quan tâm đến 4 điều dưới đây hay không! Khoảng cách sản sinh ra cái đẹp, đây là quy luật tự nhiên.

Trời và đất có khoảng cách nên mới có khoảng không bao la đẹp đẽ ở giữa.

Mặt trăng và mặt trời có khoảng cách nên mới có ngày và đêm, ngay cả mặt trăng và mặt trăng cũng có khoảng cách nên mới có trăng khuyết, trăng tròn.

Người với người có khoảng cách, mới có sự lo lắng quan tâm nhớ nhung.

Con người chung sống với nhau thực ra là một môn học, muốn làm tốt một chút thực sự không đơn giản. Cách nhau quá xa, quan hệ sẽ trở nên mờ nhạt, nhưng gần quá rồi sẽ sinh ân oán.

Tục ngữ có câu: Khoảng cách sản sinh ra cái đẹp. Vì thế, trong quan hệ giữa người với người, hãy nhớ 4 điều này:

1. Giữa vợ và chồng, hãy cho nhau một chút không gian riêng

Vợ chồng sống với nhau cũng nên giữ một khoảng cách thích hợp.

Cảm giác mới mẻ là cơ sở, là nền tảng đem đến sự ngọt ngào cho hai vợ chồng.

Một trong những lý do khiến vợ hoặc chồng có quan hệ ngoài luồng là bởi cả hai không nắm bắt tốt khoảng cách nên có giữa đôi bên, khiến cho nhau mất đi cảm giác mới mẻ nói trên, từ đó sẽ dẫn đến những vấn đề không hay trong cuộc sống vợ chồng.

Tạo một không gian riêng hợp lý, tin tưởng, tôn trọng lẫn nhau, không cần thiết phải việc gì cũng phải rõ ràng hai năm rõ mười, nắm bắt điều chỉnh khoảng cách hợp lý giữa hai người, đó chính là đạo vợ chồng mà các cặp đôi nên biết để duy trì hạnh phúc bền lâu.

2. Giữa cha mẹ với con cái, hãy duy trì khoảng cách “một bát canh”

Cùng với sự phát triển của xã hội, ngày càng nhiều các bậc phụ huynh đã tiếp nhận việc duy trì một khoảng cách nhất định với con cái.

Việc duy trì một khoảng cách hợp lý không khiến cha mẹ và con cái xa cách nhau mà thậm chí còn làm tăng độ tin cậy, thân thiết, tôn trọng trong khi đôi bên vẫn có thể chăm sóc cho nhau, lại tránh được một số mâu thuẫn và rắc rối.

Có giới hạn, có khoảng cách, có liên hệ, có kỳ vọng, và khoảng cách thích hợp nhất chính là “một bát canh”.

Trong cuộc sống hằng ngày, bố mẹ nên thường xuyên đến thăm con cái, đem cho chúng một bát canh.

Trong lòng cũng phải duy trì được khoảng cách này, không thể để canh quá nóng mà làm con cái bị bỏng, cũng không thể để canh quá nguội mà khiến chúng lạnh lòng.

3. Với người thân, không thể không có sự cung kính

Tình thân là thứ tình cảm khó có thể chia cắt.

Sống với người thân, không nên quá tùy tiện, nhất định phải có một lòng cung kính.

Được người thân giúp đỡ, cần phải biết cảm ơn.

Người thân có việc gì khó khăn, cần kịp thời giúp đỡ.

Việc trong nhà người thân, nếu họ muốn chia sẻ thì hãy nghe, không muốn chia sẻ thì không nên tìm cách nghe ngóng cũng đừng nên can thiệp.

Một khi tuổi tác ngày càng cao, chúng ta sẽ phát hiện ra giá trị đáng quý của tình yêu, tình thân, tình bạn.

Vì thế, với bất cứ ai, cũng không nên sát lại quá gần.

Hãy giữ lại cho bản thân một chút không gian ấm áp, cũng là cho người khác một chút không gian riêng tư, đây có lẽ chính là khoảng cách đẹp đẽ nhất.

4. Với người lạ, đừng dốc ruột gan tâm sự hết mọi chuyện

Người quân tử kết giao, nhạt như nước lã.

Có một số người lần đầu gặp mặt, có những người một năm gặp nhau được một lần, chơi với những người không thân thiết, cho dù ấn tượng đầu tiên có tốt đến đâu cũng không nên tùy tiện mà quên mất việc cân nhắc sao cho phù hợp.

Đừng nên có ý định quan sát tìm hiểu những điều riêng tư của người khác, ngay cả trong cách nói năng cũng phải xét đến thời điểm, đối tượng, nên để lại một đường lui cho đối phương cũng như cho chính mình, không nên ép người khác vào đường cùng.

Con người sống với nhau, chơi với nhau, chỉ có duy trì một khoảng cách hợp lý mới có thể cảm thụ ở mức độ tốt nhất sự tồn tại của cái đẹp trong các mối quan hệ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ý nghĩa “Nhất mệnh – Nhì Vận – Tam Phong Thuỷ – Tứ Âm Phúc – Ngũ Tri thức”

  Theo quan niệm của những sách cổ học thuật số Phương Đông xưa có câu: “Nhất mệnh, nhì vận, tam Phong Thuỷ, tứ âm phúc, ngũ tri thức”. Câu này ý nghĩa như thế nào? Nghĩa là số mệnh là yếu tố quyết định toàn cục cuộc đời của một con người, tiếp đến là ảnh hưởng của thời vận, thứ ba là ảnh hưởng của phong thủy. Nói cách khác, số mệnh và sinh ra gặp thời là yếu tố tiền định thuộc tiên thiên; phong thủy là hậu thiên, được quyết định bởi hành vi của đương số và sự điều chỉnh môi trường sinh sống. Ngay từ lúc con người sinh ra đã được trời ban cho một “Số mệnh”, từ trong “mệnh” đó sẽ diễn sinh ra “vận” để chi phối cuộc sống sau này. Mệnh là sinh ra đã có sẵn, không thuộc phạm vi khống chế của bản thân, ví dụ như xuất thân, tướng mạo, cá tính, số lượng anh chị em,…, đó chính là “số mệnh” tiên thiên không thể thay đổi được, nên người xưa bình thản tiếp nhận và chấp nhận sống chung với nó. Căn cứ vào lý luận của Tử Vi Đẩu số, Tử Bình, Bát Tự Hà Lạc,… cuộc đời thực tế của con người là được hình

Cứ để mọi chuyện thuận theo tự nhiên

  Có những thứ ở trên đời nếu thuộc về bạn, thì cuối cùng sẽ là của bạn; ngược lại, thứ không phải của bạn, thì dù có cố tranh giành nó cũng sẽ tự rời xa… Trong tình yêu cũng thế, bạn phải hiểu, thứ bạn yêu không phải đoạn thời gian kia, không phải người ấy khiến bạn nhớ mãi không quên, cũng không phải yêu cái khoảng thời gian đã từng trải qua, bạn yêu chỉ là cái phần non trẻ nhưng vẫn chấp mê bất ngộ của chính mình. Hãy học cách bình thản với đời, thuận theo tự nhiên chính là một loại phúc. Mặc kệ mọi người trên thế giới nói gì, ta đều nhận thức việc làm của bản thân mình mới là đúng đắn Cuộc sống của chúng ta, không phải vì lấy sự ưa thích của người khác mà tồn tại, chúng ta là tự do tự tại, không cần phải đòi hỏi ai yêu thích mình, có thể vui vẻ mà lưng đeo đại địa, mặt hướng trời xanh. Chỉ cần bạn hiểu được điều này, gông xiềng đã bị phá bỏ, bạn có thể tự do mà hít thở. Nếu như đứng trước người mà bạn yêu mến, điều bạn cần làm là bày tỏ lòng mình; nếu bạn kết hôn với một người, bạn

Ai rồi cũng sẽ đổi thay, chỉ là nhanh đến mức choáng váng, hoặc là chậm đến mức không nhận ra

  Nếu một ngày nào đó, người mà bạn cho là rất rất quan trọng, chỉ nhìn bạn với ánh mắt vô hồn và im lặng kể cả khi bạn có rất nhiều điều muốn nói. Nếu như trong khoảnh khắc chông chênh đó, bạn cũng chọn lấy cách im lặng. Vậy thì dấu hiệu đầu tiên của sự đổi thay đã xuất hiện. Khi mới bắt đầu, ai cũng đều kinh ngạc cho những điều không dễ dàng thay đổi. Đến khi trưởng thành, có chăng cũng chỉ là quen với việc giấu đi cảm xúc, giấu nhẹm đi những hụt hẫng khi niềm tin lại rơi mất. Và rồi sẽ có một ngày nào đó, ngày của hôm qua gần tựa như cơn mơ, nhạt nhòa. Rồi ai cũng sẽ thay đổi. Cuộc sống đó là một vòng luân chuyển. Ánh sáng bóng tối thay phiên nhau. 4 mùa xuân hạ thu đông cũng lần lượt sẽ thay đổi cho nhau. Vốn dĩ không có cái gì sẽ đứng yên tại một chỗ. Và ngay bản thân ta lớn lên cũng phải chấp nhận rằng trái đất cũng di chuyển vậy thì làm gì có khái niệm mãi mãi. Thứ có thể mãi mãi tồn tại đó chính là kỷ niệm, bởi nó là một phần ký ức của ta chẳng thể xóa nhòa. Một đôi giày, lúc v