Chuyển đến nội dung chính

Những câu nói hay về cuộc sống mưu sinh vất vả

 Trong cuộc sống, có nhiều lúc bạn sẽ cảm thấy chán nản, xuống tinh thần vì những gian nan, trắc trở, những câu nói hay về cuộc sống mưu sinh sẽ tiếp thêm động lực cho bạn vững bước trên đường đời.

- Ở ngoài kia và cả trong này luôn có những người đang chờ bạn thất bại. Thế nên hãy đứng dậy trước khi họ cười hả hê.

- Cuộc sống là những chuỗi ngày mưu sinh, dù bạn vì bản thân hay vì gia đình của mình thì hãy trân quý những khoảnh khắc vui vẻ trong cuộc sống.

- Sự khác biệt giữa những người thành công và những người thất bại ko phải là ở sức mạnh, kiến thức hay sự hiểu biết mà chính là ở ý chí.

- Trong cuộc sống, nơi nào có một người chiến thắng, nơi đó có một người thua cuộc. Nhưng người biết hi sinh vì người khác luôn luôn là người chiến thắng.

- Với thế giới, bạn chỉ là một hạt cát nhỏ nhưng với một người nào đó, bạn là cả thế giới của họ.

- Cuộc sống ko bao giờ là bế tắc thực sự hay có khái niệm mất tất cả một khi bạn còn có niềm tin.

- Càng trưởng thành, bạn sẽ nhận ra rằng tranh luận đúng sai hơn thua với người khác đôi khi không còn quan trọng nữa. Quan trọng hơn cả là chỉ muốn bình yên.

nhung cau noi hay ve cuoc song muu sinh vat va hinh 1

- Giành được lòng tin rất khó mà hủy diệt thì dễ lắm, quan trọng không phải là dối gạt chuyện lớn hay nhỏ mà chính việc dối gạt đã là vấn đề.

- Khó khăn rồi sẽ qua đi. Giống như cơn mưa ngoài cửa sổ, có tầm tã cỡ nào rồi cuối cùng cũng sẽ trời quang mây tạnh.

- Đừng bao giờ chấp nhận gục ngã trước cuộc sống khó khăn, bởi vì những người ở ngoài kia lẫn trong này.

- Tiền có thể mua được rất nhiều thứ nhưng đôi khi, trong một vài trường hợp thì tiền có cũng như không.

- Đừng bao giờ vì cuộc sống mưu sinh vất vả mà làm mất lương tâm và sự lương thiện của bạn. Rồi một ngày bạn sẽ hiểu lương thiện khó hơn thông minh rất nhiều. Thông minh là một tài năng thiên phú còn lương thiện lại là một sự lựa chọn.

- Trong cuộc sống, nơi nào có người chiến thắng ắt sẽ có người thua cuộc. Nhưng người biết hi sinh vì người khác sẽ luôn luôn là người chiến thắng.

- Trong cuộc sống, tin chắc bạn sẽ gặp rất nhiều những khó khăn. Nhưng chính trong những lúc đó bạn mới khai phá ra được bạn là ai, bạn sống để làm gì… Khó khăn chính là chất xúc tác cho thành công vào ngày mai

- Mặc dù mọi thứ trong cuộc sống sẽ không theo những gì bạn nghĩ và bạn mong muốn, nhưng tôi tin chắc một điều răng, bạn sẽ không tin vào số phận và sẵn sàng vượt qua mọi thử thách.

- Khó khăn rồi sẽ qua đi. Giống như cơn mưa ngoài cửa sổ, có tầm tã cỡ nào rồi cuối cùng cũng sẽ trời quang mây tạnh.

- Hai điều mang lại hạnh phúc và thành công trong cuộc sống: Cách bạn xoay xở khi không có gì và thái độ của bạn khi bạn có mọi thứ.

- Không vấp ngã trước cuộc sống, điều đó là rất tốt. Nhưng vấp ngã rồi đứng dậy mà đi lên càng tốt hơn.

- Sự khác biệt giữa những người thành công và những người thất bại ko phải là ở sức mạnh, kiến thức hay sự hiểu biết mà chính là ở ý chí.

- Trong cuộc sống, nơi nào có một người chiến thắng, nơi đó có một người thua cuộc. Nhưng người biết hi sinh vì người khác luôn luôn là người chiến thắng.

- Cuộc sống như một trang sách, kẻ điên sẽ giở qua nhanh chóng. Người khôn ngoan thì vừa đọc, vừa suy nghĩ vì biết rằng mình chỉ được đọc một lần.

- Mọi thứ về tương lai đều không chắc chắn, nhưng có một điều chắc chắn: Thượng đế đã sắp đặt ngày mai của tất cả chúng ta. Hiện tại chúng ta phải tin tưởng Người và trong vấn đề này, bạn phải hết sức kiên nhẫn.

- Im lặng và mỉm cười là 2 vũ khí lợi hại. Mỉm cười là cách để giải quyết nhiều vấn đề , im lặng là cách để tránh những vấn đề rắc rối xảy ra.

- Cuộc sống luôn bất công, ngừng than phiền. Hãy tạo ra giá trị riêng cho bản thân bạn.

- Khi cuộc sống quá phúc tạp, hãy làm cho nó đơn giản đi. Hành động tốt nhiều hơn là nói miệng.

- Hãy làm việc khi người khác còn đang ngủ. Học hỏi khi họ đang tiệc tùng. Tiết kiệm khi họ đang phung phí. Và bạn sẽ sớm có được cuộc sống mà họ vẫn hằng ao ước.

- Tôi không dám nghỉ ngơi, vì tôi không có tiền gửi ngân hàng. Tôi không dám than mệt vì tôi còn chưa làm ra được thành tựu gì. Vậy nên, kiên cường đấu tranh là lựa chọn duy nhất của tôi.

- Lúc khóc không ai hỏi, tôi học được mạnh mẽ. Lúc sợ hãi không ai giúp, tôi học được dũng cảm. Lúc phiền muộn không ai hỏi han, tôi học được chấp nhận. Lúc mệt mỏi không ai nương tựa, tôi học được tự lập.

- Chẳng ai chết đuối trong mồ hôi mà chỉ chết chìm trong lười biếng.

- Nếu không thể làm ba mẹ tự hào, vậy hãy để họ bớt lo lắng đi cũng được.

- Liên tục nỗ lực bạn nhất định sẽ trở nên tài giỏi hơn, ít nhất là so với bản thân mình ngày hôm qua.

*Thông tin bài viết mang tính tham khảo giải trí

Bảo Khánh (t/h)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ý nghĩa “Nhất mệnh – Nhì Vận – Tam Phong Thuỷ – Tứ Âm Phúc – Ngũ Tri thức”

  Theo quan niệm của những sách cổ học thuật số Phương Đông xưa có câu: “Nhất mệnh, nhì vận, tam Phong Thuỷ, tứ âm phúc, ngũ tri thức”. Câu này ý nghĩa như thế nào? Nghĩa là số mệnh là yếu tố quyết định toàn cục cuộc đời của một con người, tiếp đến là ảnh hưởng của thời vận, thứ ba là ảnh hưởng của phong thủy. Nói cách khác, số mệnh và sinh ra gặp thời là yếu tố tiền định thuộc tiên thiên; phong thủy là hậu thiên, được quyết định bởi hành vi của đương số và sự điều chỉnh môi trường sinh sống. Ngay từ lúc con người sinh ra đã được trời ban cho một “Số mệnh”, từ trong “mệnh” đó sẽ diễn sinh ra “vận” để chi phối cuộc sống sau này. Mệnh là sinh ra đã có sẵn, không thuộc phạm vi khống chế của bản thân, ví dụ như xuất thân, tướng mạo, cá tính, số lượng anh chị em,…, đó chính là “số mệnh” tiên thiên không thể thay đổi được, nên người xưa bình thản tiếp nhận và chấp nhận sống chung với nó. Căn cứ vào lý luận của Tử Vi Đẩu số, Tử Bình, Bát Tự Hà Lạc,… cuộc đời thực tế của con người là được hình

Cứ để mọi chuyện thuận theo tự nhiên

  Có những thứ ở trên đời nếu thuộc về bạn, thì cuối cùng sẽ là của bạn; ngược lại, thứ không phải của bạn, thì dù có cố tranh giành nó cũng sẽ tự rời xa… Trong tình yêu cũng thế, bạn phải hiểu, thứ bạn yêu không phải đoạn thời gian kia, không phải người ấy khiến bạn nhớ mãi không quên, cũng không phải yêu cái khoảng thời gian đã từng trải qua, bạn yêu chỉ là cái phần non trẻ nhưng vẫn chấp mê bất ngộ của chính mình. Hãy học cách bình thản với đời, thuận theo tự nhiên chính là một loại phúc. Mặc kệ mọi người trên thế giới nói gì, ta đều nhận thức việc làm của bản thân mình mới là đúng đắn Cuộc sống của chúng ta, không phải vì lấy sự ưa thích của người khác mà tồn tại, chúng ta là tự do tự tại, không cần phải đòi hỏi ai yêu thích mình, có thể vui vẻ mà lưng đeo đại địa, mặt hướng trời xanh. Chỉ cần bạn hiểu được điều này, gông xiềng đã bị phá bỏ, bạn có thể tự do mà hít thở. Nếu như đứng trước người mà bạn yêu mến, điều bạn cần làm là bày tỏ lòng mình; nếu bạn kết hôn với một người, bạn

Ai rồi cũng sẽ đổi thay, chỉ là nhanh đến mức choáng váng, hoặc là chậm đến mức không nhận ra

  Nếu một ngày nào đó, người mà bạn cho là rất rất quan trọng, chỉ nhìn bạn với ánh mắt vô hồn và im lặng kể cả khi bạn có rất nhiều điều muốn nói. Nếu như trong khoảnh khắc chông chênh đó, bạn cũng chọn lấy cách im lặng. Vậy thì dấu hiệu đầu tiên của sự đổi thay đã xuất hiện. Khi mới bắt đầu, ai cũng đều kinh ngạc cho những điều không dễ dàng thay đổi. Đến khi trưởng thành, có chăng cũng chỉ là quen với việc giấu đi cảm xúc, giấu nhẹm đi những hụt hẫng khi niềm tin lại rơi mất. Và rồi sẽ có một ngày nào đó, ngày của hôm qua gần tựa như cơn mơ, nhạt nhòa. Rồi ai cũng sẽ thay đổi. Cuộc sống đó là một vòng luân chuyển. Ánh sáng bóng tối thay phiên nhau. 4 mùa xuân hạ thu đông cũng lần lượt sẽ thay đổi cho nhau. Vốn dĩ không có cái gì sẽ đứng yên tại một chỗ. Và ngay bản thân ta lớn lên cũng phải chấp nhận rằng trái đất cũng di chuyển vậy thì làm gì có khái niệm mãi mãi. Thứ có thể mãi mãi tồn tại đó chính là kỷ niệm, bởi nó là một phần ký ức của ta chẳng thể xóa nhòa. Một đôi giày, lúc v