Chuyển đến nội dung chính

Cuộc đời thuận buồm xuôi gió cần đến 3 loại khí phách

 Cuộc đời thuận buồm xuôi gió cần đến 3 loại khí phách

Cuộc đời thuận buồm xuôi gió của những người mang nhiều phúc khí, trên mặt luôn biểu hiện sự bình tĩnh, trầm ổn, vững vàng. Họ không cần thể hiện bằng nhiều hành động hay lời nói nhưng cơ bản đã luôn cho mọi người thấy được khí phách mạnh mẽ nhưng cũng rất ôn hòa. May mắn sẽ luôn hiện diện trước mặt những ai có 3 loại thần thái dưới đây.

🔻 1. Thần khí chính trực, dung mạo đoan chính

Nhìn vẻ bề ngoài của một người chúng ta có thể dễ dàng nhận biết tướng mạo đàng hoàng, nghiêm chỉnh, tuy nhiên trong tận cùng thâm tâm có đầy mưu sâu kế hiểm hay không thì ta không bao giờ nắm rõ. Bên cạnh đó, một số người không coi trọng vẻ bề ngoài, ăn mặc đơn giản, tướng mạo bình thưởng nhưng thần thái luôn toát lên vẻ đôn hậu, chính trực và mạnh mẽ. Bởi họ có lễ tiết, nghĩa khí, đối nhân xử thế ôn hòa và bao dung. Những người như vậy ắt sẽ luôn được giao phó những trọng trách và được người khác kính nể bội phần.

Muốn trở thành một người lãnh đạo, hay chí ít là dẫn đầu trên một phương diện nào đó, ngoại trừ việc phải sở hữu trí tuệ xuất chúng ra thì cần phải có khí chất chính trực và bình tĩnh. Với tinh thần đó, một người sẽ không bao giờ phô trương, khoe mẽ những gì mình có mà luôn bình thản đối nhân xử thế, cân nhắc trong từng lời nói và hành vi. Phúc khí cũng từ đó mà tìm đến. 

Ổn định, trầm tĩnh giống như “đại địa” (mảnh đất lớn), luôn vững chãi và chấp chứa vạn vật. Thuận theo tự nhiên, quy luật của càn khôn đất trời, vừa tốt cho người lại còn mang đến nhiều lợi ích cho chính mình.

🔻 2. Nhân sinh quan rộng mở, phong thái trầm ổn, khiêm cung

Những người so đo tính toán thường tập trung vào món hời nhỏ ở trước mắt mà quên đi lợi ích lớn lâu dài. Những ai mang vác nhiều trọng trách, tâm hồn rộng mở, kiến thức sâu sắc, luôn sống ung dung tự tại và thuận theo tự nhiên. Họ ít mưu cầu vật chất, hướng đến mục tiêu lâu dài với phong thái trầm ổn và khiêm cung.

Người xưa cho rằng đức tính khiêm tốn không phải tự nhiên mà có. Nó xuất phát từ năm dài tháng rộng tự đào luyện chính mình. Người làm nên việc lớn có khả năng chịu đựng lời nhận xét về điểm xấu của chính mình từ miệng người khác. Họ đặt trách nhiệm lên hàng đầu và nhìn nhận thiếu sót của bản thân một cách thận trọng, trầm tĩnh. Năng lực nhẫn nhịn của họ rất lớn.

Có câu “ếch ngồi đáy giếng dù mở to đôi mắt ra hết cỡ cũng chỉ nhìn thấy một khoảng không gian nhỏ hẹp đó là miệng của cái giếng”. Những ai sở hữu thế giới nội tâm phong phú, nhân sinh quan rộng mở, đôi mắt sẽ luôn nhìn thế giới với nhiều không gian khác nhau. Từ đó biết cách ứng xử khiêm cung với người khác và không hấp tấp nóng vội, luôn ổn định, bình thản như nước. Vậy nên, làm người cần biết nhìn lên để nỗ lực phấn đầu và nhìn xuống để hiểu rõ vị thế của mình.

🔻 3. Sống trách nhiệm, có nguyên tắc và tính kiên trì bền vững

Cuộc sống hiện đại ngày nay lấy đi của chúng ta nhiều thứ, trong đó quan trọng nhất là hai từ “nguyên tắc” dành cho chính sự phát triển của bản thân mình. Chúng ta sống như những con rối bị người khác đứng đằng sau giật dây. Những ai làm việc không từ bất cứ thủ đoạn gì để đạt được mục đích, sẽ không đi được lâu dài. Khuôn mặt họ hiện lên sự gian trá và bất chính. 

Ngược lại, người nào giữ vững tính kiên trì, trách nhiệm và có nguyên tắc đạo đức với mọi việc mình làm, chúng ta dễ dàng nhận ra ngay sự cương nghị và chính trực trên ngũ quan của họ. Sự vô kỷ luật và dối trá mang lại cho con người lợi ích nhỏ nhen trước mắt nhưng hậu quả để lại là nghiêm trọng hơn rất nhiều lần. Kiên trì bền vững và giữ lấy nguyên tắc đạo đức sẽ đem đến một cuộc đời thành công.

Thế giới đã đánh mất niềm tin vào hai chữ “thiện lương” cũng chỉ bởi người dối trá nhận được quá nhiều lợi ích. Tuy nhiên từ ngàn xưa, triết lý của các bậc cổ nhân đã chỉ rõ: “Đạo trời vô cùng, lòng người bất trắc, chỉ có nhân và nghĩa là bất biến, vĩnh hằng”. 

Hết thảy vạn vật trong trời đất đều tuân thủ quy luật nhân – quả. Người tốt có thể sa cơ, nhưng đến cuối cùng ông trời cũng sẽ bù đắp cho những thiệt thòi chúng ta đang gặp phải. Còn kẻ bất chính thì dù có sở hữu những lợi ích nhỏ nhen trước mắt, đến cuối cùng cũng phải thuận theo tự nhiên, nhận lấy thất bại cay đắng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ý nghĩa “Nhất mệnh – Nhì Vận – Tam Phong Thuỷ – Tứ Âm Phúc – Ngũ Tri thức”

  Theo quan niệm của những sách cổ học thuật số Phương Đông xưa có câu: “Nhất mệnh, nhì vận, tam Phong Thuỷ, tứ âm phúc, ngũ tri thức”. Câu này ý nghĩa như thế nào? Nghĩa là số mệnh là yếu tố quyết định toàn cục cuộc đời của một con người, tiếp đến là ảnh hưởng của thời vận, thứ ba là ảnh hưởng của phong thủy. Nói cách khác, số mệnh và sinh ra gặp thời là yếu tố tiền định thuộc tiên thiên; phong thủy là hậu thiên, được quyết định bởi hành vi của đương số và sự điều chỉnh môi trường sinh sống. Ngay từ lúc con người sinh ra đã được trời ban cho một “Số mệnh”, từ trong “mệnh” đó sẽ diễn sinh ra “vận” để chi phối cuộc sống sau này. Mệnh là sinh ra đã có sẵn, không thuộc phạm vi khống chế của bản thân, ví dụ như xuất thân, tướng mạo, cá tính, số lượng anh chị em,…, đó chính là “số mệnh” tiên thiên không thể thay đổi được, nên người xưa bình thản tiếp nhận và chấp nhận sống chung với nó. Căn cứ vào lý luận của Tử Vi Đẩu số, Tử Bình, Bát Tự Hà Lạc,… cuộc đời thực tế của con người là được hình

Cứ để mọi chuyện thuận theo tự nhiên

  Có những thứ ở trên đời nếu thuộc về bạn, thì cuối cùng sẽ là của bạn; ngược lại, thứ không phải của bạn, thì dù có cố tranh giành nó cũng sẽ tự rời xa… Trong tình yêu cũng thế, bạn phải hiểu, thứ bạn yêu không phải đoạn thời gian kia, không phải người ấy khiến bạn nhớ mãi không quên, cũng không phải yêu cái khoảng thời gian đã từng trải qua, bạn yêu chỉ là cái phần non trẻ nhưng vẫn chấp mê bất ngộ của chính mình. Hãy học cách bình thản với đời, thuận theo tự nhiên chính là một loại phúc. Mặc kệ mọi người trên thế giới nói gì, ta đều nhận thức việc làm của bản thân mình mới là đúng đắn Cuộc sống của chúng ta, không phải vì lấy sự ưa thích của người khác mà tồn tại, chúng ta là tự do tự tại, không cần phải đòi hỏi ai yêu thích mình, có thể vui vẻ mà lưng đeo đại địa, mặt hướng trời xanh. Chỉ cần bạn hiểu được điều này, gông xiềng đã bị phá bỏ, bạn có thể tự do mà hít thở. Nếu như đứng trước người mà bạn yêu mến, điều bạn cần làm là bày tỏ lòng mình; nếu bạn kết hôn với một người, bạn

Ai rồi cũng sẽ đổi thay, chỉ là nhanh đến mức choáng váng, hoặc là chậm đến mức không nhận ra

  Nếu một ngày nào đó, người mà bạn cho là rất rất quan trọng, chỉ nhìn bạn với ánh mắt vô hồn và im lặng kể cả khi bạn có rất nhiều điều muốn nói. Nếu như trong khoảnh khắc chông chênh đó, bạn cũng chọn lấy cách im lặng. Vậy thì dấu hiệu đầu tiên của sự đổi thay đã xuất hiện. Khi mới bắt đầu, ai cũng đều kinh ngạc cho những điều không dễ dàng thay đổi. Đến khi trưởng thành, có chăng cũng chỉ là quen với việc giấu đi cảm xúc, giấu nhẹm đi những hụt hẫng khi niềm tin lại rơi mất. Và rồi sẽ có một ngày nào đó, ngày của hôm qua gần tựa như cơn mơ, nhạt nhòa. Rồi ai cũng sẽ thay đổi. Cuộc sống đó là một vòng luân chuyển. Ánh sáng bóng tối thay phiên nhau. 4 mùa xuân hạ thu đông cũng lần lượt sẽ thay đổi cho nhau. Vốn dĩ không có cái gì sẽ đứng yên tại một chỗ. Và ngay bản thân ta lớn lên cũng phải chấp nhận rằng trái đất cũng di chuyển vậy thì làm gì có khái niệm mãi mãi. Thứ có thể mãi mãi tồn tại đó chính là kỷ niệm, bởi nó là một phần ký ức của ta chẳng thể xóa nhòa. Một đôi giày, lúc v