Chuyển đến nội dung chính

Phong thủy quan trọng nhất trong nhà chính là PHỤ NỮ, đàn ông thành công cần vợ mình sở hữu những đặc điểm này càng nhiều càng tốt

 Phong thủy quan trọng nhất trong nhà chính là PHỤ NỮ, đàn ông thành công cần vợ mình sở hữu những đặc điểm này càng nhiều càng tốt

1. Là người phụ nữ một lòng một dạ với gia đình

Phụ nữ trên đời không có ai giống hệt như ai, mỗi người đều có một vẻ đẹp riêng, người thì mạnh mẽ hoạt bát, người thì ôn hòa hiền lành. Nhưng cho dù họ sở hữu cá tính riêng như thế nào, đặc điểm quan trọng nhất là sự trung trinh, chân thành, một lòng một dạ đều không thể thiếu được. Nếu không có, phụ nữ sẽ giống như một bông hoa có sắc mà thiếu hương.

Người xưa nói: “Đức dày chở vật, đức dày dưỡng gia”. Người vợ hiền đức thì gia đình sẽ phát đạt. Người vợ tốt, không phải là ở sắc đẹp mà là vẻ đẹp của tâm hồn. Vận mệnh do tâm chuyển, may mắn do tâm sinh. Người vợ đức hạnh tốt, tuổi càng lớn mới càng có tướng phúc hậu.

Do đó, một phụ nữ tốt trước hết phải gìn giữ được nhân phẩm của bản thân. Họ biết giữ khoảng cách với người khác phái, nhận thức rõ ràng tình trạng đã kết hôn của mình, từ đó tị hiềm được những trường hợp không hay. Đây là con đường cơ bản nhất để giảm thiểu những hiểu lầm không đáng có, gây ảnh hưởng tới mối quan hệ gắn bó trong gia đình.

2. Là phụ nữ không ái mộ hư vinh, tôn thờ tiền bạc

Đồng tiền lúc nào cũng có ma lực thần kỳ, có thể thay đổi hầu hết mọi chuyện, cũng có thể kiểm tra được nhân phẩm của một cá nhân.

Một người vợ đặt nặng giá trị vật chất, tôn thờ tiền bạc, tiêu xài hoang phí thì rất khó có thể trở thành điểm tựa vững chắc cho gia đình từ bên trong. Để thỏa mãn thói hư vinh của mình, họ sẵn sàng phá bỏ các nguyên tắc, thậm chí vì tiền mà không từ thủ đoạn. Như vậy là quét sạch may mắn và thịnh vượng trong nhà.

Một gia đình có yên vui hay không, an tĩnh hay không, thịnh vượng phát đạt hay không thì sự ảnh hưởng của người vợ là vô cùng trọng yếu. Chỉ có người phụ nữ dưỡng tính như nước mới giúp chồng thành đức, gia đình viên mãn hơn.

Là người chăm lo cho đời sống tinh thần của mọi thành viên, họ phải linh hoạt trong mọi hoàn cảnh dù cao hay thấp, dù giàu hay nghèo, biết khiêm nhường và nhẫn nhịn, bao dung và thấu hiểu chứ không thể thiên vị, đặt nặng một nhân tố nào đó, bỏ quên sự hòa hợp trong cả đời sống.

3. Là người phụ nữ biết hiếu kính cha mẹ, tôn trọng người lớn tuổi trong nhà

Lòng hiếu thảo không chỉ là một đức tính, mà còn đại diện cho nhân phẩm và con tim của mỗi một cá nhân, người phụ nữ cũng không phải ngoại lệ. Để nhìn nhận một người vợ có mẫu mực và tốt đẹp hay không, hãy xem cách mà họ đối xử với những người lớn tuổi trong nhà, đặc biệt là cha mẹ đôi bên.

Nếu một người phụ nữ không biết tôn trọng chính đáng sinh thành và dưỡng dục của mình, cả ngày hô to gọi nhỏ, vung tay sai bảo, thậm chí là bất kính và bất hiếu về hành động hoặc ngôn ngữ, thì không thích hợp để lấy về làm vợ.

Phải biết rằng, tuýp người như vậy không biết trân trọng và trả giá. Họ thản nhiên nhận sự tốt đẹp mà người khác mang lại, không mảy may biết ơn về điều đó, ngược lại bản thân chỉ hành xử vô trách nhiệm. Nếu lựa chọn người như vậy làm vợ, gia đình khó mà êm ấm vẹn toàn.

Chẳng phải tự dưng mà người xưa có câu nói: “Thành gia lập nghiệp”, lập gia đình rồi mới có thể lập nghiệp tốt hơn. Người chồng nhờ sự dịu dàng của người vợ, sự ấm áp của gia đình sẽ làm việc chăm chỉ hơn, cuối cùng sẽ lo cho cuộc sống gia đình được tốt.

Sau lưng một người người đàn ông thành đạt bao giờ cũng có hình bóng của một người phụ nữ âm thầm hy sinh để cho người chồng được dồn toàn tâm toàn ý vào công việc của mình. Người phụ nữ này thông thường không được ai biết đến tên tuổi, họ cũng rất ít khi, thậm chí không bao giờ xuất hiện trước công chúng, nhưng họ lại luôn ở đằng sau âm thầm đóng góp công sức rất lớn. Hạnh phúc của một gia đình chủ yếu do phụ nữ quyết định, sự thành công của đàn ông ngoài xã hội cũng có ít nhất 50% đóng góp của họ với vai trò là người vợ, người mẹ, người chăm sóc và vun vén tinh thần cho mọi thành viên gia đình đó.

Thành công trong sự nghiệp của một người đàn ông bắt nguồn từ việc anh ta có cưới được một người vợ tốt hay không. Cho nên, vụ đầu tư tốt nhất không phải nhà ở, vàng bạc, hay cổ phiếu, mà là một người vợ thích hợp và có nhân phẩm chân thành, đáng tin.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ý nghĩa “Nhất mệnh – Nhì Vận – Tam Phong Thuỷ – Tứ Âm Phúc – Ngũ Tri thức”

  Theo quan niệm của những sách cổ học thuật số Phương Đông xưa có câu: “Nhất mệnh, nhì vận, tam Phong Thuỷ, tứ âm phúc, ngũ tri thức”. Câu này ý nghĩa như thế nào? Nghĩa là số mệnh là yếu tố quyết định toàn cục cuộc đời của một con người, tiếp đến là ảnh hưởng của thời vận, thứ ba là ảnh hưởng của phong thủy. Nói cách khác, số mệnh và sinh ra gặp thời là yếu tố tiền định thuộc tiên thiên; phong thủy là hậu thiên, được quyết định bởi hành vi của đương số và sự điều chỉnh môi trường sinh sống. Ngay từ lúc con người sinh ra đã được trời ban cho một “Số mệnh”, từ trong “mệnh” đó sẽ diễn sinh ra “vận” để chi phối cuộc sống sau này. Mệnh là sinh ra đã có sẵn, không thuộc phạm vi khống chế của bản thân, ví dụ như xuất thân, tướng mạo, cá tính, số lượng anh chị em,…, đó chính là “số mệnh” tiên thiên không thể thay đổi được, nên người xưa bình thản tiếp nhận và chấp nhận sống chung với nó. Căn cứ vào lý luận của Tử Vi Đẩu số, Tử Bình, Bát Tự Hà Lạc,… cuộc đời thực tế của con người là được hình

Cứ để mọi chuyện thuận theo tự nhiên

  Có những thứ ở trên đời nếu thuộc về bạn, thì cuối cùng sẽ là của bạn; ngược lại, thứ không phải của bạn, thì dù có cố tranh giành nó cũng sẽ tự rời xa… Trong tình yêu cũng thế, bạn phải hiểu, thứ bạn yêu không phải đoạn thời gian kia, không phải người ấy khiến bạn nhớ mãi không quên, cũng không phải yêu cái khoảng thời gian đã từng trải qua, bạn yêu chỉ là cái phần non trẻ nhưng vẫn chấp mê bất ngộ của chính mình. Hãy học cách bình thản với đời, thuận theo tự nhiên chính là một loại phúc. Mặc kệ mọi người trên thế giới nói gì, ta đều nhận thức việc làm của bản thân mình mới là đúng đắn Cuộc sống của chúng ta, không phải vì lấy sự ưa thích của người khác mà tồn tại, chúng ta là tự do tự tại, không cần phải đòi hỏi ai yêu thích mình, có thể vui vẻ mà lưng đeo đại địa, mặt hướng trời xanh. Chỉ cần bạn hiểu được điều này, gông xiềng đã bị phá bỏ, bạn có thể tự do mà hít thở. Nếu như đứng trước người mà bạn yêu mến, điều bạn cần làm là bày tỏ lòng mình; nếu bạn kết hôn với một người, bạn

Ai rồi cũng sẽ đổi thay, chỉ là nhanh đến mức choáng váng, hoặc là chậm đến mức không nhận ra

  Nếu một ngày nào đó, người mà bạn cho là rất rất quan trọng, chỉ nhìn bạn với ánh mắt vô hồn và im lặng kể cả khi bạn có rất nhiều điều muốn nói. Nếu như trong khoảnh khắc chông chênh đó, bạn cũng chọn lấy cách im lặng. Vậy thì dấu hiệu đầu tiên của sự đổi thay đã xuất hiện. Khi mới bắt đầu, ai cũng đều kinh ngạc cho những điều không dễ dàng thay đổi. Đến khi trưởng thành, có chăng cũng chỉ là quen với việc giấu đi cảm xúc, giấu nhẹm đi những hụt hẫng khi niềm tin lại rơi mất. Và rồi sẽ có một ngày nào đó, ngày của hôm qua gần tựa như cơn mơ, nhạt nhòa. Rồi ai cũng sẽ thay đổi. Cuộc sống đó là một vòng luân chuyển. Ánh sáng bóng tối thay phiên nhau. 4 mùa xuân hạ thu đông cũng lần lượt sẽ thay đổi cho nhau. Vốn dĩ không có cái gì sẽ đứng yên tại một chỗ. Và ngay bản thân ta lớn lên cũng phải chấp nhận rằng trái đất cũng di chuyển vậy thì làm gì có khái niệm mãi mãi. Thứ có thể mãi mãi tồn tại đó chính là kỷ niệm, bởi nó là một phần ký ức của ta chẳng thể xóa nhòa. Một đôi giày, lúc v